Phim quảng cáo không chỉ đơn thuần là việc quay một đoạn video ngắn. Đôi khi, một đoạn phim quảng cáo ngắn lại có thể tiêu tốn khoản kinh phí lớn hơn gấp nhiều lần một bộ phim truyền hình dài tập. Chính vì thế, công việc sản xuất tvc đòi hỏi sự chính xác và chuyên nghiệp cao. Dường như, sự “làm nháp, làm thử” là yếu tố không thể chấp nhận đối với phim quảng cáo. Ngay từ khâu lên ý tưởng xây dựng kịch bản của phim quảng cáo cũng đã yêu cầu sự chính xác cao. Với việc có kỹ năng một chút về quay phim, dựng phim, xử lí âm thanh và làm kỹ xảo, bạn có thể biến ý tưởng của mình thành một bản demo, như vậy sẽ giúp cho ý tưởng của bạn cụ thể, hấp dẫn hơn gấp nhiều lần việc chỉ nêu ý tưởng trên văn bản. Bạn đừng vội nản lòng khi biết rằng, cần phải am hiểu quá nhiều điều trước khi có được một đoạn phim quảng cáo nhé. Bản thân mỗi chúng ta cũng là một người tiêu dùng, cần đến không ít những sản phẩm để phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống. Vì thế, ngoài những kỹ năng cần có để làm phim, việc tiếp thu những kiến thức liên quan về sản phẩm và thị trường cũng không thật quá khó đúng không? Một TVC nếu được đầu tư kĩ luỡng về khâu kĩ thuật, hình ảnh đẹp mắt, sắc nét ngay lập tức sẽ thu hút được người xem. Trong bất kì trường hợp nào thì hình ảnh cũng là yếu tố thu hút và gây ấn tuợng đầu tiên (những hình ảnh độc đáo, khác lạ tất yếu sẽ để lại ấn tuợng). Bên cạnh đó các yếu tố âm thanh cũng góp phần tạo nên hiệu quả cho TVC. Âm thanh có vai trò rất lớn trong việc tác động vào giác quan của người xem, những âm thanh nhẹ nhàng du dương sẽ khiến người xem có cảm giác dễ chịu, còn âm thanh sôi động sẽ tạo cho người xem cảm giác phấn khích, hào hứng.....Một tvc không thể thiếu được hai yếu tố này bên cạnh đó hai yếu tố này thể còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc thực hiện những TVC quảng cáo truyền hình.