1. Cho thuê ô tô tự lái Đà Lạt - 02633 519 539
    Dismiss Notice
Dismiss Notice

đăng tin việc làm miễn phí: Group việc làm xem


Tổng hợp các thông tin về kỳ thi TOEIC 4 kỹ năng mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Việc Làm Đà Lạt' bắt đầu bởi phuongtrinhgs, 24/4/18.

  1. phuongtrinhgs Member
    phuongtrinhgs

    phuongtrinhgs Member

    Tham gia ngày:
    14/3/18
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay, khi nhắc đến kỳ thi TOEIC thì ta thường nghĩ đến hai loại đề thi, là TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. TOEIC 2 kỹ năng là kỳ thi TOEIC phổ biến, thử thách khả năng nghe và đọc của thí sinh. TOEIC 4 kỹ năng sẽ đánh giá toàn vẹn 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết của người dự thi.

    Bài thi TOEIC 2 kỹ năng thường gặp có thang điểm từ 10-990 điểm, trong khi đó phần thi luyện thi toeic 4 kỹ năng có thang điểm là 10-990 cho bài nghe và đọc, và từ 10-400 cho phần nói và viết. Để làm tốt được bài thi TOEIC 4 kỹ năng, ngoài khả năng nghe, đọc hiểu ra thì bạn còn phải chuẩn bị thêm khả năng phát âm, viết thành câu để diễn đạt ý tưởng hay những gì mình thấy được.

    TOEIC dạng bài 4 kỹ năng có cấu trúc đề thi phần nghe và đọc tương tự với kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng. Dù vậy, phần thi nói và viết thì lại có cấu trúc đề đặc biệt của riêng mình, và thang điểm cũng được thiết kế lại để phù hợp với cấu trúc bài thi. Trong đó, bài thi nói bao gồm 11 câu hỏi và bài thi viết sẽ có 8 câu.


    [​IMG]



    Trong bài thi nói của kỳ thi TOEIC hình thức 4 kỹ năng thì câu hỏi số 1-2 đánh vào phát âm, trọng âm của từ vựng và ngữ điệu cả câu. Các câu số 3-11 sẽ kiểm tra từ vựng, ngữ pháp cũng như khả năng liên kết ý tưởng sao cho phù hợp với nội dung. Đối với bài thi viết, câu hỏi từ 1-5 sẽ tập trung vào từ vựng, tính liên kết với bức tranh có sẵn. Câu hỏi từ 6-7 đánh giá ngữ pháp và độ phức tạp ý tưởng. Cuối cùng, câu hỏi số 8 sẽ xoáy vào tổng hợp các kỹ năng đã nêu trên.

    [​IMG]



    Khác với thang điểm của phần thi nghe và đọc trong kỳ thi TOEIC 2 kỹ năng, bài thi nói và viết trong kỳ thi TOEIC hình thức 4 kỹ năng có thang điểm rất khác biệt. Cụ thể, trong bài thi nói thì với các câu hỏi 1-9 sẽ có thang điểm từ 0-3 điểm, câu hỏi 10, 11 có thang điểm từ 0-5 điểm. Trong bài thi viết, các câu từ 1-5 có số điểm tối đa là 3 điểm, câu 6-7 có số điểm trong khoản 0-4 điểm, và câu số 8 có số điểm là từ 0-5 điểm.

    Bài thi TOEIC 4 kỹ năng là bài thi kiểm tra kiến thức tiếng Anh khá đầy đủ, do đó chứng chỉ này được một số nhà tuyển dụng đánh giá cao hơn so với bằng TOEIC 2 kỹ năng. Bên cạnh đó, độ khó của bài thi là không quá căng như các chứng chỉ tiếng Anh kiểm tra 4 kỹ năng khác như IELTS hay TOEFL.
    Dù vậy, hiện nay số lượng nhà tuyển dụng hay trường học yêu cầu bằng TOEIC 4 kỹ năng vẫn còn ít, nên nhu cầu thi là chưa nhiều. Về lệ phí thi, TOEIC hình thức 4 kỹ năng cho bài thi TOEIC Nói & Viết sẽ tốn 80 USD, tương đương với 1.860.000 VNĐ.
     
  2. thanhhunghn81 Active Member
    thanhhunghn81

    thanhhunghn81 Active Member

    Tham gia ngày:
    30/3/18
    Bài viết:
    3,311
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    taxi tải Thành Hưng Từ ngày mai, để đảm bảo an ninh, luật pháp và trật tự cũng như tổ chức giúp đỡ người dân địa phương, các đơn vị cảnh sát quân sự Nga sẽ được điều tới Douma", AFP dẫn lời trung tướng Viktor Poznikhir, quan chức quân sự cấp cao Nga, nói trong một cuộc họp báo.

    Ông Poznikhir cho hay đến nay có 41.213 người đã rời khỏi Douma với sự hỗ trợ quân sự từ Nga. Thị trấn Douma, Đông Ghouta, hiện là điểm nóng căng thẳng ở Syria sau cáo buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad hôm 7/4 gây ra một cuộc tấn công hóa học tại đây, khiến khoảng 70 người thiệt mạng, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em.

    Mỹ và đồng minh cho rằng Syria phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công, song chính quyền Tổng thống Assad bác bỏ mọi cáo buộc, cho rằng phiến quân tung tin giả khi bị dồn vào đường cùng. Nga cũng phủ nhận cáo buộc từ phía Mỹ, khẳng định mọi cuộc tấn công nhằm vào Syria dựa trên những chứng cứ giả mạo và thêu dệt đều không thể chấp nhận được, sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc. http://chuyennhathanhhunghanoi.com

    Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay đăng dòng tweet cảnh báo Nga hãy sẵn sàng vì tên lửa "đẹp, mới và thông minh" của nước này "sẽ tới" Syria.

    Đáp lại tuyên bố từ ông chủ Nhà Trắng, trên trang Facebook cá nhân, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova viết: "Tên lửa thông minh chỉ nên nhắm vào khủng bố, không phải chính quyền hợp pháp đang chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố quốc tế trên lãnh thổ suốt nhiều năm qua".
     
  3. thanhhunghano Member
    thanhhunghano

    thanhhunghano Member

    Tham gia ngày:
    27/2/18
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    chuyển nhà thành hưng Dự thảo Luật Phòng chống tác hại rượu, bia đang được Bộ Y tế lấy ý kiến với 3 phương án về khung giờ cấm bán sản phẩm này. Cụ thể, phương án 1 là chỉ được bán trong khung giờ 11-14h và 17-22h; phương án 2 là chỉ bán từ 6-22h hằng ngày. Khung giờ cấm này không áp dụng với tuyến phố kinh doanh ẩm thực, giải trí, du lịch. Phương án 3 theo lộ trình quy định của Chính phủ.

    Quy định như trên, theo ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sẽ tạo ra hiệu ứng phụ, khiến người uống bia càng uống nhiều hơn, cấp tập hơn.

    "Một số nước có ban hành quy định này nhưng thực ra không có nhiều ý nghĩa. Cấm có thể sẽ hạn chế được sản phẩm đủ nhãn mác, nhưng lại không kiểm soát được thị trường không nhãn mác", ông nói tại một hội thảo góp ý về dự thảo Luật do VCCI tổ chức ngày 18/4.

    Trưởng ban Pháp chế VCCI đề nghị cần xem lại tính khả thi, tránh tình trạng doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc thì bị thiệt, cơ sở nhỏ, lẻ không những trốn thuế, không thực hiện bất cứ hoạt động gì lại có lợi.

    Bộ Y tế đang đề xuất 3 phương án giờ cấm bán rượu, bia. http://chuyennhathanhhunghanoi.com
    Bộ Y tế đang đề xuất 3 phương án giờ cấm bán rượu, bia.
    Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Heineken Việt Nam cũng cho rằng, đề xuất giờ cấm càng thúc đẩy thị trường bia, rượu bất hợp pháp có "đất" phát triển. Hơn nữa, cơ chế xác định đâu là địa điểm ẩm thực, du lịch..., theo ông, cũng thiếu rõ ràng.

    Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Công ty Luật Basico thì cho rằng, việc bán rượu bia theo giờ không khả thi. Theo ông, không nên giữ quan điểm quản lý không được thì cấm. "Hơn nữa, ai sẽ kiểm soát việc này? Hiện việc cấm bán rượu đã được quy định trước đây với hình thức phạt khá nặng, song thực thi là câu chuyện nan giải. Vì thế cấm cũng chẳng thể được", ông Đức nói.

    Theo dự thảo luật, doanh nghiệp đồ uống sẽ bị cấm quảng cáo, giới thiệu rượu, bia từ 15 độ trở lên dưới mọi hình thức, trên tất cả các phương tiện quảng cáo. Sản phẩm này cũng bị cấm quảng cáo trên trên phương tiện giao thông, công trình giao thông, phương tiện quảng cáo ngoài trời, chương trình, kênh truyền hình, phim và ấn phẩm khác có đối tượng trẻ em, trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử (trừ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rượu, bia). Quảng cáo bia, rượu dưới 15 độ trên báo hình, báo nói chỉ được thực hiện từ sau 22 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

    Vị luật sự này còn cho rằng, mục đích của luật này nên hướng đến khuyến cáo người dân sử dụng khoa học, chứ không nên mang tính áp đặt. Việc đưa ra khung giờ cấm không mấy tác dụng trong hạn chế sử dụng mặt hàng này. Ngược lại, người uống sẽ tìm tới những loại bia, rượu không đạt chất lượng.

    Cũng không đồng tình việc đưa ra khung giờ cấm bán rượu, bia, ông Đỗ Văn Vẻ - nguyên Đại biểu Quốc hội khoá 13 lo ngại, đưa ra nhiều quy định nhưng thiếu sự kiểm soát sẽ khiến luật khi được ban hành "trở nên nhàm".

    "Ai sẽ là người kiểm soát nếu cấm, chúng ta có kiểm soát được hay không?", ông Vẻ đặt loạt câu hỏi, đồng thời nhấn mạnh, dùng nhiều chế tài, tưởng chừng mạnh, nhưng cũng không mang tính răn đe cao.

    Cũng tại hội thảo này, nhiều ý kiến nêu lo ngại về quy định cấm doanh nghiệp đồ uống được tổ chức, tài trợ các sự kiện văn hoá nghệ thuật, thể thao...

    Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho rằng, cấm như vậy có thể sẽ khiến những chương trình nghệ thuật lớn mang lại trải nghiệm thú vị như đường đua F1 hay Countdown vốn được tổ chức đều đặn những năm qua phải "nói lời từ biệt".

    "Tôi cho rằng mục tiêu quản lý nhà nước hoàn toàn có thể thực hiện được bằng những quy chế tự quản", ông Matt Wilson nói và dẫn chứng ra tỷ lệ 40% thị trường lớn trên thế giới đã áp dụng tự quản thành công vì họ tin vào hoạt động mạnh mẽ của nền quảng cáo cũng như lợi ích kinh tế lớn của ngành này mang lại.

    Đồng tình, ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI cũng cho rằng cấm như vậy là cứng nhắc. Theo ông, người tiêu dùng có quyền tiếp nhận thông tin về sản phẩm từ nhà sản xuất chân chính. Thay vì cấm, ông Tuấn cho rằng, nên điều chỉnh hành vi lạm dụng, quảng cáo sai sự thật ảnh hưởng tới hành vi người dùng. "Nếu cấm hoàn toàn sẽ lợi bất cập hại", ông lo ngại.

    Trong khi đó, việc đưa ra điều khoản quy định cấm quảng cáo, theo ông Trần Quang Chiểu - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội đang "vênh" với quy định tại Luật Quảng cáo, khi tại luật này hành vi cấm không bị điều chỉnh.

    "Dự luật đưa ra cấm quảng cáo tính năng của sản phẩm thì có vi phạm hay không, cần làm rõ. Hơn nữa luật chuyên ngành đã điều chỉnh, có nhất thiết quy định tại luật chi tiết hay không. Không cân nhắc kỹ sẽ khiến doanh nghiệp "ngợp" giữa ma trận, không biết phải tuân theo quy định nào?", ông Chiểu nói
     
  4. thanhhunghano Member
    thanhhunghano

    thanhhunghano Member

    Tham gia ngày:
    27/2/18
    Bài viết:
    494
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    chuyển nhà thành hưng Dự thảo Luật Phòng chống tác hại rượu, bia đang được Bộ Y tế lấy ý kiến với 3 phương án về khung giờ cấm bán sản phẩm này. Cụ thể, phương án 1 là chỉ được bán trong khung giờ 11-14h và 17-22h; phương án 2 là chỉ bán từ 6-22h hằng ngày. Khung giờ cấm này không áp dụng với tuyến phố kinh doanh ẩm thực, giải trí, du lịch. Phương án 3 theo lộ trình quy định của Chính phủ.

    Quy định như trên, theo ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sẽ tạo ra hiệu ứng phụ, khiến người uống bia càng uống nhiều hơn, cấp tập hơn.

    "Một số nước có ban hành quy định này nhưng thực ra không có nhiều ý nghĩa. Cấm có thể sẽ hạn chế được sản phẩm đủ nhãn mác, nhưng lại không kiểm soát được thị trường không nhãn mác", ông nói tại một hội thảo góp ý về dự thảo Luật do VCCI tổ chức ngày 18/4.

    Trưởng ban Pháp chế VCCI đề nghị cần xem lại tính khả thi, tránh tình trạng doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc thì bị thiệt, cơ sở nhỏ, lẻ không những trốn thuế, không thực hiện bất cứ hoạt động gì lại có lợi.

    Bộ Y tế đang đề xuất 3 phương án giờ cấm bán rượu, bia. http://chuyennhathanhhunghanoi.com
    Bộ Y tế đang đề xuất 3 phương án giờ cấm bán rượu, bia.
    Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Công ty TNHH Heineken Việt Nam cũng cho rằng, đề xuất giờ cấm càng thúc đẩy thị trường bia, rượu bất hợp pháp có "đất" phát triển. Hơn nữa, cơ chế xác định đâu là địa điểm ẩm thực, du lịch..., theo ông, cũng thiếu rõ ràng.

    Luật sư Trương Thanh Đức - Chủ tịch Công ty Luật Basico thì cho rằng, việc bán rượu bia theo giờ không khả thi. Theo ông, không nên giữ quan điểm quản lý không được thì cấm. "Hơn nữa, ai sẽ kiểm soát việc này? Hiện việc cấm bán rượu đã được quy định trước đây với hình thức phạt khá nặng, song thực thi là câu chuyện nan giải. Vì thế cấm cũng chẳng thể được", ông Đức nói.

    Theo dự thảo luật, doanh nghiệp đồ uống sẽ bị cấm quảng cáo, giới thiệu rượu, bia từ 15 độ trở lên dưới mọi hình thức, trên tất cả các phương tiện quảng cáo. Sản phẩm này cũng bị cấm quảng cáo trên trên phương tiện giao thông, công trình giao thông, phương tiện quảng cáo ngoài trời, chương trình, kênh truyền hình, phim và ấn phẩm khác có đối tượng trẻ em, trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử (trừ trang thông tin điện tử của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rượu, bia). Quảng cáo bia, rượu dưới 15 độ trên báo hình, báo nói chỉ được thực hiện từ sau 22 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

    Vị luật sự này còn cho rằng, mục đích của luật này nên hướng đến khuyến cáo người dân sử dụng khoa học, chứ không nên mang tính áp đặt. Việc đưa ra khung giờ cấm không mấy tác dụng trong hạn chế sử dụng mặt hàng này. Ngược lại, người uống sẽ tìm tới những loại bia, rượu không đạt chất lượng.

    Cũng không đồng tình việc đưa ra khung giờ cấm bán rượu, bia, ông Đỗ Văn Vẻ - nguyên Đại biểu Quốc hội khoá 13 lo ngại, đưa ra nhiều quy định nhưng thiếu sự kiểm soát sẽ khiến luật khi được ban hành "trở nên nhàm".

    "Ai sẽ là người kiểm soát nếu cấm, chúng ta có kiểm soát được hay không?", ông Vẻ đặt loạt câu hỏi, đồng thời nhấn mạnh, dùng nhiều chế tài, tưởng chừng mạnh, nhưng cũng không mang tính răn đe cao.

    Cũng tại hội thảo này, nhiều ý kiến nêu lo ngại về quy định cấm doanh nghiệp đồ uống được tổ chức, tài trợ các sự kiện văn hoá nghệ thuật, thể thao...

    Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao Heineken Việt Nam cho rằng, cấm như vậy có thể sẽ khiến những chương trình nghệ thuật lớn mang lại trải nghiệm thú vị như đường đua F1 hay Countdown vốn được tổ chức đều đặn những năm qua phải "nói lời từ biệt".

    "Tôi cho rằng mục tiêu quản lý nhà nước hoàn toàn có thể thực hiện được bằng những quy chế tự quản", ông Matt Wilson nói và dẫn chứng ra tỷ lệ 40% thị trường lớn trên thế giới đã áp dụng tự quản thành công vì họ tin vào hoạt động mạnh mẽ của nền quảng cáo cũng như lợi ích kinh tế lớn của ngành này mang lại.

    Đồng tình, ông Đậu Anh Tuấn - Trưởng ban Pháp chế VCCI cũng cho rằng cấm như vậy là cứng nhắc. Theo ông, người tiêu dùng có quyền tiếp nhận thông tin về sản phẩm từ nhà sản xuất chân chính. Thay vì cấm, ông Tuấn cho rằng, nên điều chỉnh hành vi lạm dụng, quảng cáo sai sự thật ảnh hưởng tới hành vi người dùng. "Nếu cấm hoàn toàn sẽ lợi bất cập hại", ông lo ngại.

    Trong khi đó, việc đưa ra điều khoản quy định cấm quảng cáo, theo ông Trần Quang Chiểu - Uỷ viên thường trực Uỷ ban Tài chính ngân sách Quốc hội đang "vênh" với quy định tại Luật Quảng cáo, khi tại luật này hành vi cấm không bị điều chỉnh.

    "Dự luật đưa ra cấm quảng cáo tính năng của sản phẩm thì có vi phạm hay không, cần làm rõ. Hơn nữa luật chuyên ngành đã điều chỉnh, có nhất thiết quy định tại luật chi tiết hay không. Không cân nhắc kỹ sẽ khiến doanh nghiệp "ngợp" giữa ma trận, không biết phải tuân theo quy định nào?", ông Chiểu nói
     

Chi sẻ trang này